Tin tức

Lọc theo:
Lọc theo:
Nhãn hiệu
Kênh

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 07 năm 2024– Mới đây, NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động thú vị dành cho người tiêu dùng với thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn” diễn ra tại 4 thành phố lớn, gồm sự kiện tại TP.HCM vào ngày 14/7 và tại Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng liên tục từ ngày 22/6 đến ngày 24/6.

NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” tại 4 TP.HCM, Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng

NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” tại 4 TP.HCM, Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng

NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” tại 4 TP.HCM, Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng

Một trong những hoạt động nổi bật nhất là chương trình trình diễn tương tác với thiết bị ánh sáng không người lái (Drone Show) tại bến Bạch Đằng, TP. HCM vào đêm 14/7. Lần đầu tiên NESCAFÉ mang đến “bữa tiệc ánh sáng” ấn tượng với hơn 500 drone biểu diễn mãn nhãn trên nền nhạc trong hơn 10 phút, cùng phần tương tác độc đáo với màn hình SkyLED lớn nhất Việt Nam. Sự đầu tư của nhãn hàng mang đến trải nghiệm đa giác quan cho người xem với khung cảnh ánh sáng tuyệt đẹp trên bầu trời đêm kết hợp với nhiều hoạt động tương tác như trải nghiệm vị cà phê NESCAFÉ đậm vị, thơm ngon, tham quan không gian ánh sáng 360 độ bên trong ly sứ đỏ khổng lồ, và khu vực chụp ảnh sáng tạo, đặc biệt còn có các phần quà từ “bầu trời” của nhãn hàng do các drone gửi tặng cho người tham gia. Bên cạnh trình diễn drone nghệ thuật, điểm nhấn của sự kiện còn bao gồm không gian âm nhạc sôi động và đầy màu sắc cho mùa hè năm nay với màn trình diễn của “Nam thần DJ” Wukong cùng sự góp mặt của những nghệ sĩ tài năng của showbiz Việt như ca sĩ Mỹ Anh, Thiên Minh, MC Tuyền Tăng.

“Bữa tiệc ánh sáng” NESCAFÉ ấn tượng với hơn 500 drone biểu diễn mãn nhãn cùng phần tương tác độc đáo với màn hình SkyLED lớn

“Bữa tiệc ánh sáng” NESCAFÉ ấn tượng với hơn 500 drone biểu diễn mãn nhãn cùng phần tương tác độc đáo với màn hình SkyLED lớn nhất Việt Nam

3. Hàng nghìn người dân và du khách thưởng thức trải nghiệm đa giác quan NESCAFÉ tại Bến Bạch Đằng

3. Hàng nghìn người dân và du khách thưởng thức trải nghiệm đa giác quan NESCAFÉ tại Bến Bạch Đằng

Hàng nghìn người dân và du khách thưởng thức trải nghiệm đa giác quan NESCAFÉ tại Bến Bạch Đằng

“Nam thần DJ” Wukong mang đến bữa tiệc âm nhạc sôi động

“Nam thần DJ” Wukong mang đến bữa tiệc âm nhạc sôi động và đầy màu sắc tại sự kiện NESCAFÉ  “Khơi mở thế giới của bạn”

Người tiêu dùng còn được thưởng thức vị cà phê NESCAFÉ

Người tiêu dùng còn được thưởng thức vị cà phê NESCAFÉ

Người tiêu dùng còn được thưởng thức vị cà phê NESCAFÉ đậm thơm hoàn hảo và có cơ hội nhận nhiều quà tặng hấp dẫn từ nhãn hàng tại các điểm tổ chức sự kiện

Không gian ánh sáng 360 độ

Không gian ánh sáng 360 độ

Không gian ánh sáng 360 độ bên trong ly sứ đỏ khổng lồ thu hút người dân tham quan tại Bến Bạch Đằng

Các phần quà từ “bầu trời” của NESCAFÉ

Các phần quà từ “bầu trời” của NESCAFÉ

Các phần quà từ “bầu trời” của NESCAFÉ do các drone gửi tặng cho người tham gia

Trước đó trong tháng 6, người dân tại TP. Cần Thơ có cơ hội lưu giữ nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi tham quan không gian ánh sáng 360 độ  của NESCAFÉ trên cầu Tình Yêu (bến Ninh Kiều) rực rỡ sắc đỏ. Người dân địa phương và khách du lịch đến xứ Tây Đô còn được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật vô cùng thu hút tại sự kiện. Tại Hà Nội và Đà Nẵng, NESCAFÉ triển khai những bảng quảng cáo 3D ấn tượng tại ga Cát Linh và tòa nhà JW Marriott, thu hút nhiều người dân đến check in dịp cuối tuần. Bên cạnh các hoạt động tương tác, người tiêu dùng còn được thưởng thức vị cà phê NESCAFÉ đậm thơm hoàn hảo và có cơ hội nhận nhiều quà tặng hấp dẫn từ nhãn hàng tại các điểm tổ chức sự kiện. 

Người dân tại TP. Cần Thơ

Người dân tại TP. Cần Thơ có cơ hội lưu giữ nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi tham quan không gian ánh sáng 360 độ của NESCAFÉ trên cầu Tình Yêu (bến Ninh Kiều) rực rỡ sắc đỏ 

Ánh đỏ rực rỡ của sự kiện NESCAFÉ “Khơi mở thế giới của bạn”

Ánh đỏ rực rỡ của sự kiện NESCAFÉ “Khơi mở thế giới của bạn” trên thân cầu Tình Yêu (Cần Thơ) từ 22-23/6

NESCAFÉ triển khai những bảng quảng cáo 3D ấn tượng

NESCAFÉ triển khai những bảng quảng cáo 3D ấn tượng

NESCAFÉ triển khai những bảng quảng cáo 3D ấn tượng tại ga Cát Linh và tòa nhà JW Marriott từ 22-24/6

Người dân thích thú _check-in_ cùng ly sứ khổng lồ NESCAFÉ

Người dân thích thú “check-in” cùng ly sứ khổng lồ NESCAFÉ tại Ga Cát Linh (Hà Nội)

Là thương hiệu cà phê hòa tan bán chạy số một Việt Nam* và được người tiêu dùng ưa thích, tin dùng, NESCAFÉ luôn chú trọng việc xây dựng thương hiệu từ hương vị cà phê tuyệt vời, những nỗ lực nâng tầm chất lượng của sản phẩm, cải tiến công nghệ, triển khai nhiều hoạt động làm giàu trải nghiệm của người tiêu dùng cho đến việc không ngừng đóng góp cho sự phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam thông qua chương trình NESCAFÉ Plan.

Hơn hết, NESCAFÉ tin rằng những ly cà phê thơm ngon không chỉ giúp mọi người duy trì sự tỉnh táo mà còn ẩn chứa sức mạnh, khơi nguồn cảm hứng để mỗi người chúng ta cùng nhau tạo nên những thay đổi tích cực vì một thế giới tốt đẹp hơn. Với sự am hiểu sâu sắc mong muốn của người tiêu dùng Việt, NESCAFÉ thấu hiểu rằng không phải lúc nào những nỗ lực của mỗi chúng ta cũng đều đem lại những kết quả tức thì. Vì thế, các thông điệp sáng tạo như “Khơi mở thế giới của bạn” hay “Ly cà phê vơi, cố lên tôi ơi!” liên tục được lặp lại trên tất cả các kênh truyền thông để khích lệ mỗi người nhìn thấy và trân trọng giá trị của từng bước tiến nhỏ để cùng NESCAFÉ tạo ra những thay đổi tích cực mỗi ngày.

Ông Mostafa Youssef, Giám đốc Ngành hàng Cà phê & Thức uống, công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Từ những ly cà phê thơm ngon chất lượng, chúng tôi mong muốn mang đến sự tập trung và tỉnh táo cho người tiêu dùng Việt, truyền cảm hứng để mọi người thấy được sự khác biệt tích cực mà chính họ có thể tạo ra trong cuộc sống cá nhân và cộng đồng. Mỗi ly cà phê nhỏ đều chứa đựng sức mạnh để mỗi người khơi mở thế giới của chính mình và cùng nhau tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn từ những thay đổi tích cực nhỏ bé.”

(*) Theo báo cáo Đo lường bán lẻ do công ty TNHH NielsenIQ Việt Nam thực hiện về ngành hàng Cà phê hòa tan tại Việt Nam (bao gồm Kênh tiêu dùng tại chỗ truyền thống và Kênh Hiện đại, bao gồm kênh Sỉ lẻ, không bao gồm MM Mega Market Việt Nam), Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp được xếp hạng cao nhất về Thị phần doanh thu trong ngành hàng Cà phê hòa tan" trong giai đoạn 12 tháng liên tiếp từ tháng 01 năm 2023 đến tháng 12 năm 2023.

Liên hệ báo chí:

Phòng Truyền thông Đối ngoại  

Nestlé Việt Nam 

Tel: (84 28) 3911 3737  

Email: media@vn.nestle.com 

Bật Mí 10 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Việc Uống Cà Phê Có Thể Bạn Chưa Biết

Có nhiều cách để khởi động ngày mới năng động như hít thở, thư giãn và luyện tập thể dục thể thao; trong đó, hoạt động uống cà phê là thói quen khá phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được những lợi ích từ ly cà phê sáng mang lại.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dù là cà phê phin hay cà phê hoà tan 100% nguyên chất, với một lượng vừa phải, cà phê sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ như cải thiện tập trung, giảm mệt mỏi; thậm chí giúp ta giảm đau đầu, ngừa nguy cơ các bệnh tiểu đường, đột quỵ…. Cùng NESCAFÉ khám phá ngay 10 lợi ích của cà phê có thể bạn chưa biết nhé!

Uống cà phê giúp dung nạp nguồn chất chống ôxy hoá dồi dào

1. Uống cà phê giúp dung nạp nguồn chất chống ôxy hoá dồi dào

Mọi người thường quan ngại về việc uống cà phê có tốt không, có ảnh hưởng gì tới sức khoẻ không, mà đôi khi quên mất những ích lợi tuyệt vời cho sức khoẻ mà cà phê có thể mang lại khi được sử dụng vừa phải và thích hợp.

Lợi ích lớn nhất mà cà phê mang lại là nguồn chất chống ôxy hoá dồi dào, đặc biệt là trong hạt cà phê xanh. Mỗi tách cà phê đều chứa chất chống ôxy hóa này, đặc biệt là có hàm lượng polyphenol cao, hoạt động cùng với các khoáng chất khác, để giúp cơ thể và các tế bào hoạt động tối ưu, ngăn ngừa bệnh tật và duy trì sức khỏe nói chung. Các sản phẩm NESCAFÉ được sản xuất từ 100% hạt cà phê đạt chuẩn, mang tới cho bạn những ly cà phê chất lượng, góp phần vào cuộc sống vui khoẻ của người Việt Nam.

Kích hoạt tâm trí

2. Kích hoạt tâm trí

Cà phê rất giàu caffeine, là thành phần có tác dụng kích thích, kích hoạt cơ thể và tâm trí; giúp cải thiện một số chức năng nhận thức và trí nhớ của bạn. Caffeine cũng hỗ trợ tập trung, nạp năng lượng và tăng cường tỉnh táo – đó là lợi ích khác của việc uống cà phê đen hoặc khi kết hợp với sữa.

3. Đẩy lùi cơn đau đầu

Caffeine có thể gây một số kích ứng đối với một số người, nhưng cũng có thể mang lại những lợi ích khi uống cà phê đúng cách và sử dụng với lượng phù hợp.

Caffeine là một chất làm giãn mạch tự nhiên, có nghĩa là có thể giúp giảm huyết áp bằng cách ngăn chặn các cơ trong tĩnh mạch của bạn căng lên và thu hẹp lại. Vì vậy, cà phê có thể giúp bạn xoa dịu cơn đau đầu, đặc biệt là nếu bạn cho thêm một ít sữa. Nhưng đừng quên lạm dụng lợi ích này từ cà phê – uống quá nhiều cà phê có thể trở thành nguyên nhân gây đau đầu và đau nửa đầu.

 

4. Thêm tỉnh táo, tập trung và tràn đầy năng lượng

Vậy đối với những người luyện tập thường xuyên hay các vận động viên thì việc uống cà phê có tốt không? Có thể bạn sẽ bất ngờ đấy, vì nếu uống ở mức hợp lý thì cà phê có thể giúp các đối tượng này cải thiện hiệu suất thể chất, xoa dịu mệt mỏi, cải thiện tập trung và tăng sự tỉnh táo.

Thêm tỉnh táo, tập trung và tràn đầy năng lượng

5. Hỗ trợ giảm cân

Caffeine từ lâu đã được sử dụng để hỗ trợ giảm cân, thường được sử dụng trong các hợp chất, kem hoặc các sản phẩm khác. Do caffeine đẩy nhanh một quá trình trong cơ thể được gọi là "sinh nhiệt", đó là cách cơ thể đốt cháy chất béo một cách tự nhiên. Điều thú vị là, cà phê đen có lợi cho cơ thể hơn cà phê sữa trong những trường hợp này, có thể là do hàm lượng chất béo trong sữa được sử dụng hoặc thêm đường, là một nguyên nhân góp phần làm tăng cân.

Tuy nhiên, không nên chỉ dùng cà phê để giảm cân - tốt nhất bạn nên kết hợp cà phê hàng ngày với tập thể dục, chế độ ăn uống lành mạnh, dinh dưỡng và uống nhiều nước. Trên thực tế, cà phê thực sự có thể khiến cơ thể bạn giữ nước, là một trong những yếu tố góp phần làm tăng cân. Một lượng vừa phải mỗi ngày sẽ giúp bạn nhận được những lợi ích tốt nhất mà việc uống cà phê mang lại.

6. Phòng bệnh ung thư, đột quỵ, động mạch vành

Một nghiên cứu lớn được thực hiện vào năm 2018 bởi Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ cho thấy mối tương quan giữa lượng cà phê tiêu thụ nhiều hơn và tỷ lệ tử vong do ung thư, đột quỵ và bệnh tim thấp hơn. Mặc dù còn cần nhiều nghiên cứu chuyên sâu khác, nhưng những lợi ích triển vọng khác mà cà phê mang lại thì rất hứa hẹn.

 

7. Chống lại bệnh Alzheimer và Parkinson

Mối quan hệ giữa uống cà phê và các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer và Parkinson, đã được nghiên cứu trong nhiều năm. Thói quen dùng cà phê thường xuyên có thể làm giảm khả năng mắc các bệnh này trong tương lai.

8. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

Một lợi ích tiềm năng tuyệt vời khác của cà phê là giảm 25% nguy cơ mắc bệnh Tiểu đường loại 2, bằng cách uống không quá 3 hoặc 4 tách mỗi ngày. Không hoàn toàn rõ ràng làm thế nào cà phê làm giảm nguy cơ mắc bệnh, nhưng cà phê rất giàu chất chống oxy hóa, có đặc tính chống viêm và có tác động đến quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể.

9. Tốt cho tim mạch

Chúng ta đã biết rằng một trong những lợi ích của cà phê mang lại là phòng bệnh tim mạch vành. Ban đầu, ta vẫn cho rằng cà phê với hàm lượng caffeine cao - có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Nhưng sự thật là thường xuyên uống cà phê đen hoặc với sữa có thể giúp làm giảm huyết áp, giảm bớt áp lực cho tim. Vì thế, ngay cả những người cao huyết áp cũng có thể uống cà phê.

Trên thực tế, một nghiên cứu của tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng, do hàm lượng chất chống ôxy hóa cao trong cà phê, cà phê thậm chí có thể có tác dụng bảo vệ tim mạch, có nghĩa là nó tích cực bảo vệ trái tim của chúng ta. Với hàm lượng chất chống ôxy hóa trong cà phê, bạn sẽ nhận được những lợi ích tương tự ngay cả khi uống cà phê đã khử caffeine (decaffeinated coffee).

 

Tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc kết nối với bản thân và những người xung quanh với tách NESCAFÉ thơm nồng mỗi ngày nhé!

10. Tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời bên tách cà phê ngon của bạn

Đúng là cà phê có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng sẽ rất thiếu sót nếu ta không nhắc đến cảm giác tuyệt vời khi ngồi xuống, thư giãn và thưởng thức một tách cà phê đậm đà. Cà phê cùng bạn bè để gặp gỡ, chuyện trò, và bàn về cách pha ly cà phê ngoncó thể trở thành “đầu câu chuyện” để kết nối các mối quan hệ. Đó chính là lợi ích trên cả tuyệt vời mà một tách cà phê có thể mang lại cho chúng ta.

Nào ta cùng ngồi lại và cùng nhau thưởng thức một tách NESCAFÉ đậm đà và thơm nồng thôi!

Nguồn: https://www.nescafe.com/mena/en-ae/understanding-coffee/coffee-benefits

NESTLÉ VIỆT NAM CÙNG ĐỐI TÁC THÚC ĐẨY SÁNG KIẾN GIẢM PHÁT THẢI TRONG CHUỖI CUNG ỨNG

TP. HCM, ngày 24 tháng 04 năm 2024 - Ngày 24/4/2024, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ ban ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050. 

Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Nestlé Việt Nam, Đồng chủ tịch của VBCSD, và các đối tác chiến lược, góp phần vào mục tiêu chung của quốc gia nhằm ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu, đảm bảo một tương lai bền vững cho các thế hệ tương lai. Hoạt động này đặc biệt có ý nghĩa khi thời điểm các doanh nghiệp cần thực hiện hoạt động thẩm định báo cáo kiểm kê và kế hoạch giảm nhẹ phát thải khí nhà kính (KNK) theo Nghị định số 06/2022/NĐ-CP và các quy định liên quan đã có hiệu lực.

Hơn 140 đại diện đến từ các doanh nghiệp cung ứng, vận tải và hậu cần hàng đầu tại Việt Nam là các đối tác của Nestlé Việt Nam đã cùng tham gia thảo luận và chia sẻ với đại diện VBCSD và các chuyên gia đến từ Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (thuộc Bộ Giao thông Vận tải), và các đơn vị tư vấn kỹ thuật.

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Đồng chủ tịch của VBCSD tích cực đồng hành trong các chương trình ý nghĩa

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Đồng chủ tịch của VBCSD tích cực đồng hành trong các chương trình ý nghĩa, góp phần thúc đẩy các sáng kiến giảm phát thải khí nhà kính

Hội thảo là sự hợp tác giữa Nestlé Việt Nam, Đồng chủ tịch của VBCSD, các chuyên gia và các đối tác chiến lược

Hội thảo là sự hợp tác giữa Nestlé Việt Nam, Đồng chủ tịch của VBCSD, các chuyên gia và các đối tác chiến lược

Chương trình thu hút sự tham gia thảo luận sôi nổi của đại diện Nestlé Việt Nam, đại diện VBCSD, các chuyên gia

Chương trình thu hút sự tham gia thảo luận sôi nổi của đại diện Nestlé Việt Nam, đại diện VBCSD, các chuyên gia và các đối tác của công ty trong toàn chuỗi cung ứng

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo

Theo một khảo sát nhanh, phần lớn các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng đã biết đến và mong muốn xây dựng các chương trình hành động nhằm cắt giảm phát thải KNK. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn và lúng túng trong việc đo đạc, kiểm kê và xây dựng lộ trình để đạt được mục tiêu giảm phát thải. Vì vậy, chương trình trao đổi và thảo luận không chỉ nhằm mục đích cập nhật các cam kết quốc tế và của Việt Nam, cung cấp thông tin về khung quy định pháp luật có liên quan, mà còn hướng dẫn các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng cách thực hiện báo cáo kiểm kê, cũng như xây dựng và hoàn thiện kế hoạch giảm nhẹ phát thải hướng đến mục tiêu góp phần hiện thực hóa cam kết Net Zero của Việt Nam vào năm 2050.

Ông Lương Quang Huy, Trưởng phòng Giảm nhẹ phát thải KNK và Bảo vệ tầng Ozone, Cục biến đổi Khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường, cho biết: “Chúng tôi tin rằng sự đồng hành, chủ trì của Nestlé Việt Nam cùng VBCSD trong việc tổ chức các chương trình đối thoại ý nghĩa là cầu nối cho cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp cùng chia sẻ về xu hướng quốc tế trong quá trình chuyển đổi xanh, các quy định pháp luật về giảm phát thải KNK và các công nghệ, quy trình quản lý liên quan đến giảm phát thải và ứng phó với biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, hoạt động này là cơ hội nhằm tăng cường sự phối hợp của các đơn vị có liên quan trong tiến trình hoàn thiện chính sách pháp luật, thúc đẩy các hoạt động ứng phó, giảm thiếu biến đổi khí hậu cũng như hỗ trợ tốt nhất cho phát triển bền vững của doanh nghiệp”.

Ông Lương Quang Huy, Trưởng phòng Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và Bảo vệ tầng Ozone, Cục biến đổi Khí hậu

Ông Lương Quang Huy, Trưởng phòng Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và Bảo vệ tầng Ozone, Cục biến đổi Khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường trình bày tại hội thảo

Ông Phạm Hoàng Hải, Phụ trách Quan hệ đối tác, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam bày tỏ: “Trong những năm vừa qua, Nestlé Việt Nam và VBCSD triển khai nhiều chương trình hợp tác, trao đổi và đối thoại ý nghĩa và giá trị. Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động và sáng kiến của Nestlé Việt Nam với vai trò đồng chủ tịch VBCSD trong chiến lược ứng phó với BĐKH, giảm phát thải KNK và đóng góp vào mục tiêu chung của quốc gia. Sự kiện này cũng là cơ hội rất tốt để chúng tôi tiếp tục chia sẻ, phổ biến đến cộng đồng doanh nghiệp những thông tin, yêu cầu của thị trường hiện nay về giảm phát thải trong chuỗi cung ứng trên cơ sở cùng trao đổi, thúc đẩy hợp tác chung”.

Ông Phạm Hoàng Hải, Phụ trách Quan hệ đối tác, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam phát biểu

Ông Phạm Hoàng Hải, Phụ trách Quan hệ đối tác, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam phát biểu tại chương trình

Ông Hoàng Văn Tâm, Phó Chánh Văn phòng Biến đổi khí hậu và Tăng trưởng xanh, Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển bền vững

Ông Hoàng Văn Tâm, Phó Chánh Văn phòng Biến đổi khí hậu và Tăng trưởng xanh, Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công thương) chia sẻ những quy định kỹ thuật trong giảm nhẹ phát thải khí nhà kính

“Vào năm 2020, Tập đoàn Nestlé đã công bố Lộ trình Nestlé Net Zero và kể từ đó, chúng tôi đã chuyển đổi hoạt động kinh doanh của mình và bắt đầu thực hiện các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính trên cả ba phạm vi hoạt động của Nestlé. Chúng tôi áp dụng hai phương pháp tiếp cận chiến lược chính giúp giải quyết vấn đề phát thải Phạm vi 3. Chiến lược “Nestlé Forest Positive” nhằm mục đích bảo tồn và phục hồi rừng và môi trường sống tự nhiên và “Khung Nông nghiệp Nestlé” nhằm thực hiện một hệ thống nông nghiệp và thực phẩm có khả năng tái tạo hơn”, ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông, Nestlé Việt Nam chia sẻ. “Bên cạnh đó là thực hiện các sáng kiến và giải pháp nhằm giảm cắt giảm phát thải KNK trong các hoạt động vận tải và hậu cần”.

Ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông, Nestlé Việt Nam chia sẻ về lộ trình và hành động của Nestle

Ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông, Nestlé Việt Nam chia sẻ về lộ trình và hành động của Nestlé hướng tới mục tiêu Net Zero 2050

Tại Việt Nam, Nestlé đi tiên phong với những hành động mạnh mẽ trong việc thúc đẩy thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tái sinh, sáng tạo và chuyển đổi số nhằm nỗ lực hướng đến nền kinh tế xanh, phát triển bền vững. 

Năm 2023, Nestlé Việt Nam và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã ký kết Bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác công tư nhằm thúc đẩy phát triển nền nông nghiệp bền vững, nông nghiệp tái sinh và phát thải thấp thông qua chương trình Đối tác Phát triển Nông nghiệp Bền vững Việt Nam (PSAV). Đồng thời chính thức khởi động sáng kiến nông lâm kết hợp trồng 2,3 triệu cây xanh tại Tây Nguyên. 

Nestlé thúc đẩy nền nông nghiệp phát thải thấp qua mô hình nông nghiệp tái sinh

Nestlé thúc đẩy nền nông nghiệp phát thải thấp qua mô hình nông nghiệp tái sinh

Ngoài ra, giảm phát thải và đầu tư cho chuyển đổi số trong lĩnh vực vận tải và hậu cần là một trong những chiến lược quan trọng của Nestlé Việt Nam. Những sáng kiến tiêu biểu có thể kể đến như: ứng dụng thông minh “Cargoo”, nhằm kết nối nhà sản xuất với nhà nhập khẩu, và các hãng tàu, góp phần tăng hiệu suất đóng hàng, giảm chi phí vận tải biển từ năm 2022; ứng dụng thông minh trong quản lý kho và vận chuyển “Transportation-Hub”, giúp tối ưu hóa việc phân bổ đơn hàng và giảm phát thải trong hoạt động vận tải.

Được thành lập từ năm 1995, Nestlé luôn coi trọng những nguyên tắc phát triển bền vững trong các hoạt động sản xuất - kinh doanh gắn liền với việc thực hiện trách nhiệm xã hội. Năm 2023 cũng đánh dấu cột mốc 3 năm liên tiếp Nestlé Việt Nam dẫn đầu trong Top 100 "Doanh nghiệp Bền vững năm” trong lĩnh vực sản xuất, kết quả được công bố bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong khuôn khổ Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam. 

Liên hệ thông tin:

Phòng Truyền thông & Đối ngoại

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam

Tel.: (84 28) 3911 3737

Email : media@vn.nestle.com

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM VÀ NESTLÉ VIỆT NAM CÔNG BỐ TRIỂN KHAI HỢP TÁC MÔ HÌNH DỊCH VỤ GIA ĐÌNH “CÙNG MAGGI NẤU NÊN CƠ NGHIỆP”

Hà Nội, ngày 05 tháng 01 năm 2024 – Trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” (*) giữa Hội LHPN Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, từ năm 2022 đến nay, Mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp" do nhãn hàng MAGGI (**) thí điểm khởi xướng đã mang đến những hiệu quả tích cực cho hàng ngàn phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, có niềm yêu thích và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực. Mô hình đã cung cấp kiến thức kinh doanh, giúp nâng cao kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Cùng Maggi Nấu nên cơ nghiệp trong khuôn khổ chương trình Nestlé đồng hành cùng phụ nữ

Đại diện Hội LHPN Việt Nam (bìa trái) và Nestlé Việt Nam (bìa phải) cùng công bố triển khai mô hình dịch vụ gia đình Cùng Maggi Nấu nên cơ nghiệp trong khuôn khổ chương trình Nestlé đồng hành cùng phụ nữ

Ngày 27/3/2024 tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam), Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) và nhãn hàng MAGGI chính thức công bố hợp tác xây dựng Mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp”. Theo đó, từ năm 2024, Mô hình dịch vụ gia đình"Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp" sẽ được triển khai rộng rãi ở 8/20 tỉnh triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” nhằm hướng tới đa dạng hóa cơ hội tạo lập sinh kế bền vững cho hội viên phụ nữ, góp phần nâng cao quyền năng phụ nữ và xây dựng người phụ nữ thời đại mới. 

Bắt đầu với 2 tỉnh thành từ năm 2022, Mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp" đến nay đã tiếp cận hơn 8.000 chị em,  đồng hành và truyền cảm hứng đến hơn 4.500 chị em. Tính đến hết năm 2023, mô hình đã đặt chân đến 6 tỉnh: Bến Tre, Nghệ An, Vĩnh Long, Hậu Giang, Thừa Thiên - Huế, Hưng Yên. Thông qua mô hình, nhãn hàng MAGGI đã cung cấp các khóa học về kiến thức kinh doanh với chuyên gia, các khóa học nâng cao kỹ năng nấu ăn với đầu bếp chuyên nghiệp, đồng thời dành tặng tổng giá trị tài trợ lên đến gần 600 triệu đồng, hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh cho những nhóm đề án tốt nhất tại 6 tỉnh, giúp nhiều chị em thêm tự tin, phát huy thế mạnh nấu ăn của mình, biến đó thành cơ hội để "nấu nên cơ nghiệp". Từ mô hình, đã có những quầy hàng, xe đẩy, quán ăn lớn nhỏ dần thành hình, giúp phụ nữ tạo ra thu nhập từ chính tài năng và đam mê của bản thân với sự đồng hành của MAGGI.

Các chị em hội viên được đầu bếp chuyên nghiệp của chương trình hướng dẫn

Các chị em hội viên được đầu bếp chuyên nghiệp của chương trình hướng dẫn

Trong năm 2024, cộng hưởng từ những kết quả của chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp” sẽ tiếp tục mở rộng quy mô, tiếp cận thêm nhiều tỉnh thành trên cả nước, giúp phụ nữ ba miền có nhiều cơ hội tham gia và gây dựng sự nghiệp. Đồng thời, tại mô hình sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông, các buổi tập huấn nâng cao năng lực, từ lập kế hoạch kinh doanh tới nâng trình kỹ năng nấu nướng cho hội viên phụ nữ. Dự kiến mô hình sẽ mở rộng đến 8 tỉnh, tài trợ thêm 64 mô hình mở quán (8 mô hình/tỉnh) và tiếp cận thêm 16.000 chị em phụ nữ với tổng mức tài trợ lên đến hơn 1 tỷ đồng trong 2024. Bên cạnh đó, những chị em có thành tích xuất sắc trong chương trình và sau khi mở quán cũng sẽ nhận được những phần thưởng giá trị và cơ hội nâng cấp mô hình từ nhãn hàng MAGGI. 

Hội viên sau khi được hỗ trợ bởi chương trình giai đoạn 2022-2023 đến nay đã tự tin khởi nghiệp

Hội viên sau khi được hỗ trợ bởi chương trình giai đoạn 2022-2023 đến nay đã tự tin khởi nghiệp

Chia sẻ tại sự kiện, nhằm thực hiện sứ mệnh thúc đẩy bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ, giúp phụ nữ ngày càng tự tin và làm chủ cuộc sống, Bà Trương Thị Thu Thủy, Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng Ban Gia đình - Xã hội, Hội LHPN Việt Nam cho biết: “Tiến gần hơn đến bình đẳng giới, chị em phụ nữ ngày càng thể hiện mạnh mẽ hơn vai trò và giá trị của mình, không chỉ trong đời sống, học tập mà còn trong công việc, góp phần giảm thời gian dành cho việc nhà không được trả công. Trong những năm vừa qua, Hội LHPN Việt Nam đã cùng Nestlé Việt Nam, triển khai nhiều chương trình hợp tác có giá trị cả về tinh thần, kiến thức, kỹ năng và vật chất, tiếp động lực cho hàng chục nghìn chị em nâng cao vai trò, đánh giá đúng năng lực của bản thân, tự tin khởi nghiệp, tự chủ bản thân, tự chủ kinh tế. Chúng tôi tin rằng với sự đồng hành của Nestlé Việt Nam, sự tiếp sức từ nhãn hàng MAGGI, sẽ giúp ngày càng nhiều chị em phụ nữ hiện thực hóa tiềm năng và mơ ước của bản thân, tạo lập được sinh kế bền vững cho bản thân cũng như gia đình, góp phần thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” và cuộc vân động “Xây dựng gia đình 5 có 3 sạch” do Đại hội đại biểu Phụ nữ Toàn quốc lần thứ XIII phát động.

 

Bà Trương Thị Thu Thủy, Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng Ban Gia đình - Xã hội, Hội LHPN Việt Nam phát biểu

Bà Trương Thị Thu Thủy, Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng Ban Gia đình - Xã hội, Hội LHPN Việt Nam phát biểu

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Đơn vị Kinh doanh Thực phẩm, Giám đốc Dự án hỗ trợ phát triển nông thôn, Nestlé Việt Nam cho biết “Ngoài việc có những sản phẩm chất lượng hợp khẩu vị của người Việt, MAGGI luôn mong muốn trở thành người bạn đồng hành, tạo ra những giá trị tích cực cho gia đình, cộng đồng & hành tinh xanh thông qua nấu nướng. MAGGI tin vào sức mạnh tiềm ẩn mà mỗi phụ nữ Việt mang trong mình. Bằng niềm tin vững mạnh đó, MAGGI đã và luôn tự hào đồng hành cùng chị em trong hành trình khám phá tiềm năng, giá trị, khẳng định tự tin, tự chủ. Với việc công bố hợp tác chiến lược cùng Hội LHPN Việt Nam nhằm triển khai mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp” trong khuôn khổ chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”,  chúng tôi mong muốn sẽ tạo thêm được một sân chơi lành mạnh, truyền cảm hứng cũng như tiếp thêm động lực và những sự hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ, đặc biệt là các chị em có đam mê nấu nướng và mong muốn khởi nghiệp”. 

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc đơn vị kinh doanh thực phẩm, Giám đốc Dự án hỗ trợ phát triển nông thôn phát biểu

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc đơn vị kinh doanh thực phẩm, Giám đốc Dự án hỗ trợ phát triển nông thôn, Nestlé Việt Nam chia sẻ về chương trình "Cùng Maggi Nấu nên cơ nghiệp" và định hướng mở rộng chương trình

Chị Đặng Ngọc Yến (Bến Tre), một trong những chị em nhận được gói tài trợ của chương trình trong giai đoạn 2022-2023 đã chia sẻ: “Tôi tự tin bán thêm món mới vì có được sự hỗ trợ công thức nấu ăn từ các đầu bếp của Maggi. Có thêm món mới, menu đa dạng hơn, tiền lời của tôi có thể được tăng thêm nhiều hơn và tiền vốn thì ít lại một chút. Tôi rất biết ơn sự hỗ trợ cả về kiến thức và nguồn vốn của Maggi”.

Chị Kiều Thị Loan, Đô Lương, Nghệ An, chia sẻ về quá trình khởi sự mô hình quán ăn của gia đình

Chị Kiều Thị Loan, Đô Lương, Nghệ An, chia sẻ về quá trình khởi sự mô hình quán ăn của gia đình và những tác động tích cực mà mô hình này mang lại cho gia đình chị từ sự hỗ trợ của chương trình

Chị Ngô Thị Tố Uyên, Tiên Lữ, Hưng Yên chia sẻ về hành trình đến với chương trình

Chị Ngô Thị Tố Uyên, Tiên Lữ, Hưng Yên chia sẻ về hành trình đến với chương trình "Cùng Maggi Nấu nên cơ nghiệp" và những lợi ích mà chương trình mang lại cho chị

(*) Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” là một trong các sáng kiến nhằm nâng cao quyền năng và trao quyền cho phụ nữ đã được Nestlé Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam chính thức triển khai từ tháng 12/2020. Đến nay, chương trình đã giúp trang bị kiến thức, kỹ năng về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, quản lý tài chính gia đình, kỹ năng ứng dụng công nghệ số, tạo lập các mô hình dịch vụ gia đình/sinh kế bền vững cho hàng ngàn phụ nữ tại 20 tỉnh trên cả nước, góp phần thực hiện chủ đề năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội”; đóng góp tích cực cho phong trào thi đua “xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 có 3 sạch”, “gia đình 5 có 3 sạch” của Hội LHPN Việt Nam. 

(**) MAGGI - Thương hiệu song hành cùng lịch sử trực thuộc tập đoàn Nestlé Thụy Sỹ với bề dày 150 năm hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng và thực phẩm đã quen thuộc với người Việt 89 năm qua (kể từ năm 1935). Với sứ mệnh truyền cảm hứng và tạo khác biệt tích cực cho cộng đồng thông qua đam mê nấu nướng và lối sống lành mạnh, MAGGI đã hợp tác cùng nhiều đối tác có cùng tầm nhìn trong nhiều năm qua bằng nhiều hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích phụ nữ tự tin, tự chủ. Bộ sản phẩm MAGGI đa dạng, từ Dầu hào, Nước tương đến Hạt nêm nấm hương đều là trợ thủ đắc lực trong hàng triệu căn bếp của phụ nữ Việt. MAGGI tin rằng bất cứ người phụ nữ nào cũng có thể phát triển hết tiềm năng để tạo khác biệt tích cực không chỉ cho bản thân, gia đình mà còn cho cộng đồng ngay từ chính gian bếp quen thuộc. 

Liên hệ thông tin:

Phòng Truyền thông & Đối ngoại

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam

Tel.: (84 28) 3911 3737

Email : media@vn.nestle.com 

Khám Phá Vị Ngon Đậm Trà Sảng Khoái Từ Trà Sữa Trân Châu Nestea | Nestlé

Giữa tiết trời nắng nóng những ngày gần đây, còn gì tuyệt vời hơn là có cho mình một ly trà sữa thanh mát để giải khát và tiếp mood tinh thần cho cả ngày dài. Là thương hiệu trà hòa tan được yêu thích tại Việt Nam, Nestea tự hào cho ra mắt dòng trà sữa trân châu mới đậm đà vị trà xanh cùng trân châu dai giòn sảng khoái, hứa hẹn làm chao đảo mọi giác quan của các tín đồ trà sữa.